Chi tiết hồ sơ

Tên Nghị quyết (BTSL: 440)
Địa điểm Tỉnh Sơn La
Thuộc Huyện/Thành phố Thuộc Xã/Phường/Thị trấn
Mô tả chi tiết

Năm 1959, Bác Hồ lên thăm Tây Bắc (Sơn La), mỗi một lần đặt chân đến đâu Bác đều nói chuyện và dặn dò nhân dân các dân tộc bác đều mong “đồng bào, bộ đội và cán bộ khu tự trị đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa, đã thi đua càng ra sức thi đua hơn nữa, để hoàn thành kế hoạch nhà nước, để làm cho khu tự trị ngày càng giầu có để góp phần ngày càng củng cố miền Bắc và đấu tranh thống nhất nước nhà. Đồng bào khu tự trị đã từng cùng bộ đội ta đánh thắng trận Điện Biên Phủ, đuổi hết giặc tây, giải phóng đất nước, ngày nay đồng bào, bộ đội và cán bộ lại càng phải cùng nhau đoàn kết phấn đấu để giành lấy một thắng lợi to hơn nữa là tiêu diệt cho hết giặc đói, giặc dốt, làm cho mọi người đều được no ấm, đều biết chữ, làm cho mọi người đều được hưởng hạnh phúc yên vui”.

Năm 1960, nhận định trên thế giới phe ta rất mạnh, các nước xã hội chủ nghĩa đứng đầu là Liên Xô rất mạnh, phong trào dân tộc giải phóng ở Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ la tinh rất mạnh, phong trào giữ gìn hoà bình thế giới rất mạnh. Nước ta thì miền Bắc tiến bộ rất mạnh, ở miền Nam mặc dù bọn Mỹ, Diệm ra sức khủng bố đàn áp, nhưng phong trào đấu tranh của đồng bào ta rất mạnh.

Trong bối cảnh đó Nghị quyết của Hội đồng nhân dân lần thứ 2, kỳ họp thứ nhất của Khu Tự trị Thái-Mèo diễn ra vào ngày16/7/1960. Nghị quyết đã nêu ra những phương hướng lớn để lãnh đạo khu toàn diện về mọi mặt.

Loại hình di sản Kháng chiến Chuyên đề Kháng chiến chống Mỹ
Xếp hạng di sản Chưa xếp hạng Năm xếp hạng
Kiến trúc Hiện trạng
Hiện vật trong di sản
Cổ vật Hiện vật mới
Công tác bảo vệ
Công tác tu bổ tôn tạo
Đất đai trong di sản
Tư liệu kèm theo

Ảnh hiện vật


https://www.zbet.win/news/soi-keo-bong-da