Chi tiết hồ sơ

Tên Bản báo cáo của ban chấp hành sơn la về quân sự, chính trị của địch, ta trong 3 tháng 4,5,6 năm 1953 (BTSL:1300)
Địa điểm Tỉnh Sơn La
Thuộc Huyện/Thành phố Thuộc Xã/Phường/Thị trấn
Mô tả chi tiết

Chúng ta ai cũng biết cuộc kháng chiến chống thực dân pháp xâm lược của dân tộc đã giành được thắng lợi vẻ vang để có chiến thắng vang dội đó nhân dân việt nam ta đã phải trải qua bao khó khăn gian khổ song với tinh thần yêu nước nồng nàn, quyết không chịu làm nô lệ cả daab tộc ta đã cùng nhau bước vào cuộc kháng chiến đầy khốc liệt, chúng ta đã đạp lên mọi gian khổ đau thương để đi tới dành thắng lợi, thực dân pháp đã phải chịu thất bại thảm hại.

Để hiểu rõ được những khó khăn gian khổ của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân pháp xâm lược thì chúng ta cần lật giở lại những trang sử trong thời kỳ ấy. Đây là bản báo cáo của ban chấp hành tỉnh Sơn La về những hoạt động của địch ta trong năm 1953.

Địch: Chúng gây ảnh hưởng đến chính trị, quân sự, cướp tài sản của nhân dân, ngoài ra chúng còn  hoạt động do thám, bọn này chủ yếu là người địa phương được huấn luyện chúng tìm cách bắt liên lạc với bọn ngụy binh, ngụy quyền hoặc người nhà của chúng và tập hipwj thành thổ phỉ để đi cướp của dân, bắt người đi lính, bắt giết cán bộ.

Ta: Lãnh đạo nhân dân tích cực đấu tranh chống địch, phát động quần chúng tiếu diệt biệt kích, biệt gian bảo về mùa màng vận động quần chúng xây dựng lực lượng vũ trang tự do tuyên truyền và ủng hộ nhân dân vùng địch, về cấp ủy đã lãnh đạo công t ác xây dựng và tác chiến nên đã động viên cán bộ và bộ đội cùng đánh giặc.

Đấy là những mặt mạnh, yếu của ta và địch do ban chấp hành tỉnh sơn la về những năm 1953.

Loại hình di sản Kháng chiến Chuyên đề Kháng chiến chống Pháp
Xếp hạng di sản Chưa xếp hạng Năm xếp hạng
Kiến trúc Hiện trạng Nguyên vẹn
Hiện vật trong di sản
Cổ vật Hiện vật mới
Công tác bảo vệ
Công tác tu bổ tôn tạo
Đất đai trong di sản
Tư liệu kèm theo

 Ảnh hiện vật  


https://www.zbet.win/news/soi-keo-bong-da