Chi tiết hồ sơ

Tên Bản thuyết trình của đồng chí học, khu ủy viên tại đại biểu hội nghị liên khu đảng bộ lần thứ 2 từ ngày 24/7-5/8/1949 (BTSL:1281)
Địa điểm Tỉnh Sơn La
Thuộc Huyện/Thành phố Thuộc Xã/Phường/Thị trấn
Mô tả chi tiết

Vào những năm 1949-1959 cuộc chiến tranh thực dân Pháp xâm lược mà nhân dân ra đã giành được nhiều thắng lợi to lớn trên chiến trường chúng ta đã từng bước đánh bại những cuộc tấn công của kẻ thù. buộc chúng phải chuyển từ thế tiên công dần sang thế phòng thủ. Ở những vùng tự dọ mà tạm chiếm lực lượng kháng chiến của chúng ta ngày một lớn mạnh liên tiếp áp đảo kẻ thù, khiến chúng lâm vào tình trạng hoang mang giao động,. Tuy nhiên để năm chắc được phần thắng trong cuộc quyết chiến sau này. Đảng ta đã vạch ra những chỗ yếu mạnh của ta, của địch để từ đó đề ra đường lối chiến lược, sách lược đúng đắn, phù hợp với tình hình cụ thể lúc bấy giờ. Do d đó năm 1949 đồng chí Học, khu ủy viên đại biểu hội nghị liên khu đảng bộ lần thứ 2 đã dựa vào đường lối của Đảng ra viết bản thuyết minh về xây dựng khu căn cứ du kích ở Tây Bắc.

Bản thuyết trình này được xem như là sự truyền đạt mọi phương trâm hành động mới cho cán bộ nhân dân Tây Bắc trong thời kỳ chuẩn bị để tiến hành cuộc tổng phản công cục bộ. Vì vậy bản thuyết minh có ý nghĩa như là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của ta ở Tây Bắc trong thời kỳ đó cũng như nhờ có đường lối đúng đắn này để truyền bá vào nhân dân các dân tộc khu tây bắc mà chúng ta đã  thành lập được một lực lượng kháng chiến hùng hậu từ dân quân, du kích, bộ đội địa phương. từ đó mở rộng phạm vi hoạt động thu hút đông đảo quần chúng làm cách mạng. thành lập những cơ sở kháng chiến vững chắc, chuyển từ thế yếu sang thế mạnh, luôn tiến công khiến cho thực dân Pháp gặp nhiều khó khăn thất bại trong quân sự, kinh tế, tinh thần hoang mang hoảng sợm đó đã tạo tiền đề hết sức to lớn nó được coi như một nhân chứng hùng hồn trong cuộc kháng chiến lịch sử chống thực dân pháp của dân tộc ta.

 

Loại hình di sản Kháng chiến Chuyên đề Kháng chiến chống Pháp
Xếp hạng di sản Chưa xếp hạng Năm xếp hạng
Kiến trúc Hiện trạng Nguyên vẹn
Hiện vật trong di sản
Cổ vật Hiện vật mới
Công tác bảo vệ
Công tác tu bổ tôn tạo
Đất đai trong di sản
Tư liệu kèm theo

Ảnh hiện vật


https://www.zbet.win/news/soi-keo-bong-da